Asset Publisher

null Đánh giá 01 tháng vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công

Trang chủ Tin hoạt động

Đánh giá 01 tháng vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công

Thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, từ ngày 01/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tân Hồng chính thức đi vào vận hành, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

        Trung tâm được bố trí tại bộ phận một cửa của UBND huyện Tân Hồng (cũ) với không gian khang trang, trang thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ, công chức được sắp xếp theo hướng “đa nhiệm, chuyên sâu”. Quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện theo nguyên tắc “một cửa, một điểm đến”, giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ công.

Quang cảnh Hội nghị

Nhờ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực nên dù mới đi vào vận hành 01 tháng, quá trình tiếp nhận hồ sơ được diễn ra thông suốt, đúng quy định. Người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch đều được tiếp đón, hướng dẫn và hỗ trợ chu đáo, qua đó tạo sự hài lòng với mọi người. Điểm nổi bật sau 1 tháng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã là mức độ hài lòng của người dân ngày càng cao. Theo phản ánh từ thực tế, nhiều người dân đánh giá cao tinh thần phục vụ tận tình, quy trình rõ ràng, thời gian xử lý nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ, tra cứu thông tin và thanh toán trực tuyến đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công. Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm đã tiếp nhận số hóa 772 hồ sơ đạt 95,59 % và đã giải quyết trả kết quả 655 hồ sơ, trong đó chủ yếu là hồ sơ chứng thực; 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn. Đã tiếp nhận 317 hồ sơ trợ cấp hưu trí xã hội, phối hợp với ngành chuyên môn giải quyết đã giải quyết và trả kết quả đúng hạn 224/317 hồ sơ, số hồ sơ còn lại chưa đến hạn. Số lượng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được đồng bộ, thống nhất trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp Bộ, cấp Tỉnh. Việc vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tân Hồng sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp đã góp phần quan trọng trong việc chuyển đổi nhận thức của người dân và cán bộ về cải cách hành chính. Người dân bắt đầu làm quen với cách thức tiếp cận dịch vụ hiện đại, công nghệ số. Đội ngũ cán bộ cũng từng bước chuyên nghiệp hóa, phục vụ với tinh thần “lấy người dân làm trung tâm”. Bên cạnh những thuận lợi hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công còn một số khó khăn nhất định như việc thực hiện sau y điện tử chưa được cập nhật phân quyền trên dịch vụ công, lĩnh vực hộ tịch chưa được đồng bộ 100% dữ liệu hộ tịch cũ để tra cứu, đa phần công dân chưa có tài khoản công dân trên cổng dịch vụ công, một số công chức chuyên môn còn bỡ ngỡ do tiếp nhận thêm các nhiệm vụ mới…

Ông Nguyễn Minh Ngọc -Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Hồng

Chủ trì Hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Ông Nguyễn Minh Ngọc -Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Hồng đề nghị trong thời gian tới, Trung tâm cần tiếp tục hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, hướng tới mục tiêu vì dân phục vụ; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu và chủ động tham gia vào quá trình cải cách hành chính, công nghệ số hiện đại. Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Tân Hồng phải khẳng định vai trò là “cầu nối hiện đại” giữa chính quyền với người dân, tạo nền tảng quan trọng cho xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền thân thiện ở địa phương./.

Thanh Tùng