Xuất bản thông tin

null Năm 2023: Giải quyết việc làm từ 30.000 lao động trở lên

Năm 2023: Giải quyết việc làm từ 30.000 lao động trở lên

Trong đó, tỉnh phấn đấu đưa ít nhất 1.500 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Đây là chỉ tiêu vừa được Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành trong Kế hoạch thực hiện công tác giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2023.

Lao động học định hướng tại Công ty Nhật Huy Khang. Ảnh tư liệu

Để thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra, tỉnh sẽ tập trung thực hiện các cơ chế, chính sách như: Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các ngành nghề, lĩnh vực thu hút nhiều lao động trên địa bàn; thực hiện có hiệu quả chính sách cho vay ưu đãi nguồn vốn giải quyết việc làm đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động, cho vay khởi nghiệp đối với lao động là thanh niên. Rà soát, chọn lọc các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài có uy tín, đủ điều kiện pháp lý và có năng lực hoạt động trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để cho các đơn vị, địa phương và người dân biết, lựa chọn khi tham gia đi làm việc ở nước ngoài.

Cùng với đó là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ người lao động trước khi xuất cảnh và trong quá trình làm việc ở nước ngoài. Rà soát, bổ sung chính sách có liên quan đến hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Có chính sách, kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế để hỗ trợ lao động sau khi kết thúc hợp đồng về nước; kịp thời giải quyết hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chính sách hỗ trợ. Hỗ trợ phát triển thị trường lao động thông qua việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm và tại các huyện, thành phố.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài bằng nhiều hình thức phù hợp; đặc biệt khai thác tốt mạng xã hội: Facebook, Zalo, hệ thống truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn v.v.. nhằm nâng cao nhận thức của người dân về lĩnh vực phát triển kinh tế gắn với giải quyết việc làm và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng v.v..

Nguồn: 65/KH-UBND

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>