Xuất bản thông tin

null Du khách thích thú khám phá vườn xoài tại Làng du lịch Mỹ Xương

Du khách thích thú khám phá vườn xoài tại Làng du lịch Mỹ Xương

Trong khuôn khổ Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023, ngày 28/4, các nhà vườn tại Làng du lịch Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh tổ chức đón tiếp đoàn Farmtrip khoảng 50 du khách là đại diện các công ty du lịch lữ hành, nhà báo đến tham quan, trải nghiệm tại các nhà vườn trồng xoài và Phủ thờ Thư Ngọc Hầu – Nguyễn Văn Thư. Du khách thích thú khi được trải nghiệm về quy trình canh tác xoài, tận tay thu hoạch xoài và thưởng thức xoài chín cây ngay tại “thủ phủ” xoài Mỹ Xương.

Khách du lịch tìm hiểu về lịch sử của Thư Ngọc Hầu – Nguyễn Văn Thư

Đến tham quan tại Phủ thờ Thư Ngọc Hầu – Nguyễn Văn Thư, Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh, khách du lịch được ông Nguyễn Văn Mương (hậu duệ đời thứ 7 của Thư Ngọc Hầu – Nguyễn Văn Thư) giới thiệu về lịch sử Thư Ngọc Hầu, một nhân vật gắn liền với quá trình mở cõi và gìn giữ đất nước thời vua Gia Long. Ông Mương cũng giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử cây xoài cát chu tổ (được xem là cây xoài cổ lâu đời nhất tại xã Mỹ Xương) và chia sẻ quá trình phát triển nông nghiệp gắn liền với du lịch của người dân địa phương.

Đến tham quan tại vườn xoài của nhà vườn Trần Phú Hậu, du khách được giới thiệu về mô hình “Cây xoài nhà tôi”, mô hình trồng xoài đa tầng giúp nhà vườn tăng thu nhập. Đặc biệt, nhà vườn Trần Phú Hậu cũng hướng dẫn khách du lịch cách thu hoạch cũng như bí quyết lựa chọn xoài cát chu Cao Lãnh ngon chính hiệu.

Khách du lịch thích thú trải nghiệm thu hoạch xoài tại vườn

Bên cạnh đó, đoàn cũng đến tham quan, trải nghiệm tại vườn xoài của ông Nguyễn Văn Mách, một trong những khu vườn đầu tiên của mô hình “Cây xoài nhà tôi” nổi tiếng của huyện Cao Lãnh. Tại đây, du khách được khám phá, chụp ảnh tại vườn xoài, thưởng thức các món ngon đồng quê được chế biến từ xoài như: Lẩu xoài cá điêu hồng, bánh kẹp xoài, cá dứa kho tộ, cá tai tượng chiên xù chấm nước mắm xoài v.v..

Thông qua chuyến tham quan trải nghiệm, các thành viên đoàn Farmtrip nắm bắt được thực trạng một số điểm đến, sản phẩm du lịch của Làng du lịch Mỹ Xương.

Mỹ Lý

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>