Xuất bản thông tin

null Lãnh đạo tỉnh làm việc về kế hoạch thúc đẩy khởi nghiệp năm 2023

Lãnh đạo tỉnh làm việc về kế hoạch thúc đẩy khởi nghiệp năm 2023

Chiều ngày 12/5, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện có buổi làm việc với các Sở, ngành, đơn vị liên quan về Kế hoạch triển khai hoạt động hỗ trợ và thúc đẩy khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2023. 

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện kết luận buổi làm việc

Theo dự thảo Kế hoạch thúc đẩy khởi nghiệp năm 2023, tỉnh sẽ tập trung các nhiệm vụ trọng tâm về đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và chuyển đổi số. Trong đó, với một số mục tiêu cụ thể được đề ra như: Tổ chức tập huấn, đào tạo, nâng cao năng lực cho hơn 1.200 lượt người về khởi sự lập nghiệp, quản trị doanh nghiệp; có thêm ít nhất 50 sản phẩm được đánh giá, xét công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 4 sao; hỗ trợ phát triển ít nhất 04 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo v.v..

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành đề nghị trong hỗ trợ khởi nghiệp cần lưu ý tổ chức các cuộc thi, làm thế nào để từ các ý tưởng khởi nghiệp thành sản phẩm trên thị trường; tổ chức tập huấn nên mang tính chuyên sâu và theo nhóm đối tượng cụ thể v.v..

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn chỉnh Kế hoạch, nhất là rà soát, bổ sung thêm các giải pháp thiết thực, cụ thể để thúc đẩy khởi nghiệp. Trong đó, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh lưu ý một số nội dung quan trọng như: Giải pháp làm sao để các ý tưởng khởi nghiệp phát triển thành doanh nghiệp; chọn mô hình hiệu quả hay doanh nghiệp dẫn đầu để làm vệ tinh cho các doanh nghiệp khác cùng phát triển; trong tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp cần có chủ đề cụ thể, định hướng phát triển sau cuộc thi v.v..

Ngoài ra, ông Nguyễn Phước Thiện giao Sở Khoa học và Công nghệ xác định cụ thể các tiêu chí của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, để làm cơ sở cho mục tiêu của kế hoạch.

Trong năm 2022, toàn tỉnh có 738 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký hơn 5.500 tỷ đồng; tổ chức tập huấn, đào tạo cho hơn 2.000 lượt người về khởi sự lập nghiệp, quản trị doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; phát triển 155 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao; hỗ trợ phát triển 03 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đồng hành và phát triển trên 129 ý tưởng, dự án khởi nghiệp v.v..

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>