Xuất bản thông tin

null Hội thảo Mô hình chăm sóc người cao tuổi

Hội thảo Mô hình chăm sóc người cao tuổi

Sáng ngày 18/5, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp phối hợp với Viện Nghiên cứu Giáo dục, Y tế và Phúc lợi Nhật Bản (Viện JAMWEI) tổ chức Hội thảo mô hình chăm sóc người cao tuổi tại Đồng Tháp. Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu cùng lãnh đạo một số Sở, ban, ngành liên quan đến dự.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu phát biểu tại buổi Hội thảo

Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số và là một trong những nước có tỷ lệ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Dự báo đến năm 2035, Việt Nam có khoảng 20 triệu người cần đến các dịch vụ cho người cao tuổi. Hiện nay, các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi đã khá đa dạng với các loại hình như: Dịch vụ chăm sóc y tế, chăm sóc xã hội, chăm sóc tại nhà, dịch vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi v.v. tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế nhất định.

Theo đề xuất, mô hình Trung tâm chăm sóc người cao tuổi tại Đồng Tháp có quy mô dự kiến khoảng 12.000m2, với các khu như: Khu chăm sóc tích cực; khu chăm sóc đặc biệt; khu an dưỡng; phòng điều trị, luyện tập và phục hồi chức năng; phòng y tế v.v.. Đây sẽ là nơi phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, điều dưỡng, chăm sóc đời sống tinh thần cho người cao tuổi.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu đánh giá cao ý tưởng, sự chủ động của các đơn vị trong đề xuất thành lập Trung tâm chăm sóc người cao tuổi tại địa phương; đồng thời cho rằng, để mô hình triển khai hiệu quả cần có sự đa dạng và linh hoạt mức chi phí tùy theo từng cấp độ.

Ông Đoàn Tấn Bửu giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, cơ sở pháp lý của dự án trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, cho ý kiến.       

 Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>