Xuất bản thông tin

null Lãnh đạo tỉnh thăm và tìm hiểu quy trình trồng nấm linh chi

Lãnh đạo tỉnh thăm và tìm hiểu quy trình trồng nấm linh chi

Chiều ngày 28/5, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thành ủy Cao Lãnh đã đến thăm và tìm hiểu quy trình trồng nấm linh chi của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hệ sinh thái The VOS ở phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong tìm hiểu khu vực làm phôi nấm

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hệ sinh thái The VOS do ông Lê Hoàng Thế - Tiến sĩ Khoa học môi trường tại Trường Đại học Copenhagen (Đan Mạch) thành lập năm 2022 ở phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đã trực tiếp đến khu vực trồng nấm linh chi và khu vực gia công phôi nấm để tìm hiểu quy trình trồng, sự sinh trưởng, điều kiện chăm sóc và đầu ra của sản phẩm nấm linh chi.

Nấm linh chi là một trong những loại dược liệu quý được dùng trong y học, có giá trị kinh tế cao, tuy nhiên, để trồng được loại nấm này cũng đòi hỏi kỹ thuật cao. Trong đó, thời gian phôi nấm ủ khoảng 45 ngày ở giá thể là đoạn cây keo có chiều dài khoảng 15 – 20cm, sau đó đem trồng bằng cách đào luống, phủ cát và từ 7 - 10 ngày sẽ xuất hiện nụ nấm, sau 3,5 tháng sẽ thu hoạch. Trong suốt quá trình sinh trưởng của nấm sẽ được cán bộ kỹ thuật theo dõi sát sao, ẩm độ luôn được duy trì khoảng 75%.

Trung bình một phôi nấm sẽ cho thu hoạch được 03 lần/năm, giá bán từ 800 nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng/kg (tai nấm khô). Ngoài Đồng Tháp thì hiện Công ty cũng có cơ sở sản xuất tại Đồng Nai và Gia Lai. Về thị trường tiêu thụ, Công ty hợp tác gia công sản phẩm với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế DOMESCO và xuất khẩu sang thị trường Mỹ.  

Qua trao đổi, khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đánh giá cao hiệu quả kinh tế và định hướng, tư duy làm nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất của Công ty; đồng thời mong muốn Công ty tiếp tục nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, nhân rộng mô hình.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>