Xuất bản thông tin

null Gặp gỡ phụ huynh, học sinh tham gia học và thực hành ở nước ngoài

Gặp gỡ phụ huynh, học sinh tham gia học và thực hành ở nước ngoài

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện Chương trình “Học và thực hành tại doanh nghiệp ở nước ngoài”, chiều ngày 02/6, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan có buổi gặp gỡ với phụ huynh và học sinh đã tham gia chương trình.

Đến dự chương trình có bà Ngô Phẩm Trân – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt -  Đài và chương trình được kết nối trực tuyến đến các sinh viên đang học, làm việc tại Đài Loan.

Ông Đỗ Phước Thạnh – ngụ huyện Lai Vung chia sẻ tại buổi gặp gỡ

Ông Đỗ Phước Thạnh – ngụ huyện Lai Vung là phụ huynh em Đỗ Thị Hồng Tươi (sinh viên Khóa 3) chia sẻ, ban đầu khi cho con tham gia chương trình thấy khá lo lắng bởi gia đình chưa hiểu hết về chương trình. Sau khi tốt nghiệp, em Tươi đã tìm được việc làm tại Đài Loan với mức thu nhập khá ổn định, trung bình khoảng 30 triệu đồng/tháng, do đó ông Thạnh bày tỏ mong muốn tỉnh Đồng Tháp sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng chương trình này trong thời gian tới.

Có 02 người con tham gia chương trình, ông Nguyễn Trọng Phối mong muốn lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh có chính sách trong việc hỗ trợ việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp tại Đài Loan trở về địa phương; đồng thời đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp Việt – Đài phối hợp với các trường đại học tại Đài Loan hỗ trợ việc làm cho các em trong quá trình học để giảm gánh nặng chi phí trong quá trình học.

Ngoài ra, nhiều phụ huynh cũng bày tỏ vui mừng và cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã giúp cho con em có cơ hội được đi du học ở nước ngoài và có việc làm ổn định sau tốt nghiệp; đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho gia đình được tiếp cận các nguồn vốn và chia nhỏ mức đóng học phí nhiều lần/năm.

Cũng tại buổi gặp gỡ, các sinh viên đang học tại Đài Loan cũng chia sẻ về quá trình học, sinh hoạt và chi phí học, đồng thời mong muốn Uỷ ban nhân dân tỉnh và Hiệp hội doanh nghiệp Việt - Đài tổ chức cho gia đình được sang thăm để hiểu về cuộc sống của các em tại Đài Loan.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao hiệu quả của chương trình

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu giao Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp đầy đủ các ý kiến để báo cáo với Uỷ ban nhân dân tỉnh, làm cơ sở trong định hướng triển khai chương trình trong giai đoạn tiếp theo.

Để triển khai chương trình hiệu quả trong thời gian tới, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cho biết, tỉnh sẽ có buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp Việt -  Đài nhằm tiếp tục có những định hướng phù hợp, nhất là đối với vấn đề chính sách, mức cho vay, đối tượng tham gia v.v. qua đó tạo điều kiện cho các em được tiếp cận nhiều môi trường giáo dục và cơ hội việc làm tốt.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị các sinh viên đang học tập và làm việc tại Đài Loan cần phải có mục tiêu, khát vọng, nỗ lực hết mình cho tương lai của bản thân; đồng thời hòa nhập, thực hiện tốt văn hóa, phong tục, pháp luật của nước sở tại; trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức, kỹ năng để sau khi tốt nghiệp về nước tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp; lan tỏa hình ảnh, văn hóa người công dân Đất Sen hồng “Nghĩa tình, năng động, sáng tạo” v.v..

Từ tháng 10/2017 đến tháng 11/2022 đã có 09 khóa sinh viên tỉnh Đồng Tháp đi du học tại các trường đại học ở Đài Loan với tổng số 715 sinh viên. Tính đến tháng 12/2022, sinh viên tỉnh Đồng Tháp đã tốt nghiệp được 05 khoá với 353 sinh viên, trong đó có 13 sinh viên tiếp tục học chương trình thạc sĩ sau tốt nghiêp đại học.

Sau khi ra trường, đa số các em có việc làm tại Đài Loan với mức thu nhập bình quân khoảng 28 triệu đồng/tháng.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>