Xuất bản thông tin

null Mở rộng cơ hội tiếp cận nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên tại Đồng Tháp

Mở rộng cơ hội tiếp cận nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên tại Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Truyền thông Tương Lai về cơ hội học tập ở Cộng hòa Liên bang Đức.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Tương Lai

Tại buổi làm việc, Đại diện Công ty Cổ phần Truyền thông Tương Lai đề xuất thực hiện chương trình tiếp cận nghề nghiệp cho học sinh và thanh niên tại Đồng Tháp. Chương trình được phối hợp thực hiện bởi Công ty và Quỹ xã hội Engagement Stiftung tại bang Sachsen, Cộng hòa Liên bang Đức.

Theo đó, chương trình tạo điều kiện cho thanh niên trong độ tuổi từ 17 - 27 được trải nghiệm cuộc sống và môi trường làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức với sự hỗ trợ tối đa về ăn ở, đi lại và sinh hoạt phí trong thời gian từ 06 – 12 tháng. Trong thời gian này, một học sinh có thể tham gia một số công việc phù hợp với sự hướng dẫn của các chuyên gia công tác xã hội tại Đức để tìm hiểu về các con đường trong tương lai, đồng thời được hỗ trợ để thực hiện việc đăng ký học nghề, học đại học sau thời gian tìm hiểu, trải nghiệm.

Dự kiến, Công ty Cổ phần Truyền thông Tương Lai và Quỹ xã hội Engagement Stiftung sẽ tiếp tục phối hợp xây dựng nội dung chi tiết về chương trình, làm việc với lãnh sự quán Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tổ chức xã hội tại Cộng hòa Liên bang Đức để có thể triển khai mô hình thí điểm tại Đồng Tháp trong năm 2023.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu đánh giá cao về mô hình, đồng thời chia sẻ, hằng năm Đồng Tháp có hơn 14.000 học sinh tốt nghiệp, do đó việc giúp các học sinh có cơ hội trải nghiệm cuộc sống nhằm hoàn thiện kiến thức và kỹ năng, có cái nhìn thực tiễn về nghề nghiệp, hiểu rõ sự phù hợp của bản thân đối với một nghề nghiệp là cơ hội tốt để giúp học sinh lựa chọn đúng nghề nghiệp. Qua đó, sẽ hỗ trợ địa phương giải quyết vấn đề hỗ trợ việc làm cho nhân lực trẻ trong hiện tại, chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng tại địa phương trong tương lai – ông Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh.

Việt Thắng

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>