Xuất bản thông tin

null Thị trấn Sa Rài: Kết quả thực hiện cải cách hành chính quý I năm 2024

Thông tin dự án, đầu tư Tin tức

Thị trấn Sa Rài: Kết quả thực hiện cải cách hành chính quý I năm 2024

Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh và Huyện nên hoạt động cải cách thủ tục hành chính thị trấn Sa Rài được triển khai thực hiện tốt, nhất là  việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo trả kết quả cho người dân và tổ chức trước hạn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân. bên cạnh, công khai, niêm yết đảm bảo đầy đủ các thủ tục hành chính (TTHC); thực hiện thủ tục hành chính đúng thẩm quyền, không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, đồng thời phát hiện những thủ tục không cần thiết hoặc gây khó khăn cho người dân để kiến nghị cấp trên sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Kết quả, trong quý I năm 2024, có 156 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thị trấn; 111 TTHC thực hiện cơ chế một cửa và 45 TTHC thực hiện cơ chế một cửa liên thông. Trong đó có 11 thủ tục liên thông 2 cấp Xã - Huyện; 30 TTHC liên thông 3 cấp Xã - Huyện - Tỉnh; 02 thủ tục liên thông ngang phạm vi trong Xã và 02 TTHC liên thông 2 cấp Xã – Tỉnh. Bộ phận Một cửa tiếp nhận 630 hồ sơ, qua đó đã giải quyết và trả 596 hồ sơ đạt 95,36%. Có 18 hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh dịch vụ công trực tuyến toàn trình và toàn phần; 1.081 hồ sơ thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh, việc xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số được địa phương đặc biệt quan tâm, các văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành; 100% kết quả xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng. Có 55 hồ sơ được thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính: 85,28% tổng số hồ sơ và tỷ lệ hoàn thành việc số hóa thành phần hồ sơ giải quyết TTHC.

Về thực hiện nhiệm vụ CCHC quý II năm 2024, đó là: Triển khai thực hiện tốt nội dung, nhiệm vụ Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024; tuyên truyền hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và thông qua hệ thống bưu chính công ích; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức; thực hiện quy trình hướng dẫn và tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính qua mạng Zalo trên địa bàn thị trấn Sa Rài; thực hiện mô hình hỗ trợ tiếp nhận và trả kết quả ngoài giờ hành chính trên địa bàn thị trấn Sa Rài; rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính để kịp thời thay đổi, bổ sung hoặc đề xuất về trên sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật, thủ tục hành chính, trình tự giải quyết công việc cơ chế một cửa không còn phù hợp, chồng chéo; giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả và hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán lệ phí trực tuyến,đảm bảo trả hồ sơ đúng thời hạn quy định, hạn chế hồ sơ trễ hạn và quá hạn./.

Trương Quốc Lê